Thảo dược phòng và trị bệnh gan trong nuôi tôm, thuốc trị gan tôm

18/04/2021

Tại sao tôm từ khi thả post  tới 17, 30 ngày rất đẹp, về sau thì xấu đi và không phát triển tốt nữa và thậm chí ăn yếu bỏ ăn? Một trong những nguyên nhân lớn là bệnh gan tôm. Vậy cần làm gì để trị bệnh gan cho tôm, trong bài vết này, Khoa Học Việt Đức sẽ gửi đến bà con 1 loại thuốc trị gan tôm (thảo dược gan tôm), và cách trị bệnh gan cho tôm hiệu quả nhất

Video về thuốc trị gan tôm và thảo dược gan tôm

Nội dung chính

Cách nhận biết bệnh gan tôm để phòng và trị gan tôm

  1. Ngày thứ 7 từ lúc thả tôm, lúc này gan tôm bắt đầu phát triển mạnh, nói cho dễ hiểu nhìn gan tôm to dần lên nhưng được bao bọc chắc chắn người dân còn gọi là gan gom rõ rệt.
  1. Từ ngày thứ 8 đến ngày thứ 18, bắt đầu xuất hiện màu trắng ôm quanh viền gan tôm, gọi theo người nuôi tôm là tế bào gan và mô mỡ, hay là viền gan tùy vào cách gọi và cách hiểu của mỗi người…!
  2. Ngày thứ 18 nếu phần viền màu trắng bạc, bao bọc phía dưới gan tôm nhiều khi dở nhá (vó) tôm búng thấy sáng ánh bạc rõ rệt, gan tụy tôm màu nâu hạt nhãn, tôm sáng bóng ít chấm bi đen ruột nâu đen to liền là tốt!
  3. Trên ao bạt viền trắng mô mỡ sẽ hạn chế hơn và gan tôm nhìn đen hơn so với ao đất, ao bạt gan to viền gan rõ rệt, không lem mờ xơ vỡ, hay không thấy teo nhìn cân đối với đầu tôm là tốt.
  4. Nếu trên ao đất từ ngày 8 tới ngày 18 tế bào màu trắng chưa xuất hiện bao quanh gan tôm, hay xuất hiện mà ít hoặc hơi vàng hay hơi xanh nhạt là gan tôm phát triển kém, phần viền trắng vàng và trắng xanh dần biến mất đi, nếu điều trị chậm, gan tôm sẽ teo nhỏ hoặc xơ vỡ lan dần và màu gan vàng nhạt đi, kéo theo đường ruột tôm lỏng nhỏ hẹp, lúc đó  tôm ăn yếu bỏ ăn, ốp thân và rớt…(chết).
  5. Nếu từ lúc thả tới 18 ngày men gan màu trắng chưa lên nhiều, thì chúng ta nên giảm 50% thức ăn 1 ngày, bổ sung thêm thảo dược bổ gan giúp tái tạo tế bào gan nhanh, giúp màng bao gan tôm mau phát triển để tôm khỏe mạnh ăn tốt mau lớn.
  6. Nếu qua ngày 18 về sau gan tôm đang tốt trắng đẹp, phần màu trắng dần mờ đi, thì chúng ta nên điều trị gan tôm ngay, nếu để mất đi tế bào mô mỡ màu trắng thì rất khó điều trị vì màu trắng mất hoàn toàn tôm lột sẽ vỡ gan, hoặc lột xác không cứng vỏ được tôm bỏ ăn sẽ bị ốp thân, khả năng điều trị khỏi rất thấp, và có trị khỏi thì khả năng lớn rất thấp và rất chậm.
Gan tụy là cơ quan đầu não, điều hành chính của tôm. Quyết định yếu tố sống còn của tôm.
Nên chúng ta phải chọn loại thảo dược bổ gan, giải độc gan, trị bệnh gan cho tôm có uy tín, chất lượng, hiệu quả cao cho đàn tôm của mình…

Để vụ nuôi thành công phụ thuộc rất nhiều vào tình trạng sức khỏe của con tôm, do đó người nuôi cần duy trì tốt các cơ quan chức năng – đặc biệt là gan tụy tôm. Bởi đây là cơ quan thuộc đường tiêu hóa, giúp tôm hấp thụ và dự trữ các chất dinh dưỡng. Vì thế bước chọn thảo dược trị bệnh gan tôm rất quan trọng

Trước tình hình lạm dụng thuốc kháng sinh trong nuôi tôm như hiện nay, gây ra tình trạng kháng thuốc, tồn dư lượng kháng sinh diễn ra ngày càng phức tạp làm ảnh hưởng đến sức khỏe, chất lượng tôm nuôi. Hiện nay, việc lựa chọn sử dụng các loại thuốc trị gan tôm được xem là phương pháp tối ưu, giúp người nuôi tiết kiệm chi phí, giải quyết các vấn đề môi trường, ngăn ngừa dịch bệnh và tạo nguồn thực phẩm an toàn cho người tiêu dùng.

Các bệnh về gan của tôm nuôi biểu hiện như thế nào? 

Teo gan ở tôm thẻ chân trắng

  • Biểu hiện: gan tôm thẻ bị nhỏ lại, có màu đen hoặc vàng và chai hoặc dai. Tách gan tôm thẻ thấy bị teo, gan tôm thẻ không vỡ, còn nguyên khối, khi lấy ngón tay trỏ và ngón tay cái lăn thì gan tôm dai như cao su.

Nhũn gan, vàng gan ở tôm thẻ chân trắng

 Biểu hiện: Gan tôm thẻ bị nhũn, dễ vỡ, gan của tôm có màu vàng nhạt. Khi tách gan tôm thẻ ra khỏi đầu tôm, gan sẽ vỡ, chất dịch chảy ra, không còn được nguyên khối nữa. 

Tôm thẻ chân trắng bị bệnh hoại tử gan tụy cấp tính

Biểu hiện: Bệnh này gây ra do vi khuẩn có độc lực cao. Tôm thẻ  bệnh có khối gan tụy teo, gan tụy có màu nhạt đến trắng, ruột tôm rỗng không có thức ăn hoặc bị đứt đoạn, tôm thường bị mềm vỏ, tỷ lệ tôm chết khá cao.

Như vậy để phòng chống và trị bệnh gan cho tôm thẻ và các loại tôm khác bà con cần làm gì?

  • Lựa chọn mua giống tốt, khỏe mạnh, không bị nhiễm bệnh. Bà con nên sử dụng PCR để phát hiện bệnh trước khi mang giống về thả nuôi.
  • Chuẩn bị ao nuôi trước khi thả tôm theo đúng quy trình, áp dụng các phương pháp an toàn sinh học.
  • Lựa chọn thức ăn đảm bảo chất lượng, đủ chất dinh dưỡng và điều chỉnh lượng thức ăn phù hợp với từng giai đoạn phát triển của tôm để tránh dư thừa tạo điều kiện phát triển cho các loài vi khuẩn.
  • Duy trì hàm lượng oxy cần thiết trong ao nuôi.

Thường xuyên sử dụng các sản phẩm thảo dược trị bệnh gan tôm gan tạt dược như: VĐ-LIVER; Herbal-VĐ

                                  Tôm ao vèo trước khi tạt thảo dược VĐ-Liver

                                    Tôm ao vèo sau khi tạt thảo dược VĐ-Liver 24h

Bệnh gan đối với tôm là một căn bệnh khá nguy hiểm, gây chết hàng loạt nếu không có cách phòng chống và điều trị kịp thời. Thảo dược phòng và trị bệnh gan cho tôm là sản phẩm không thể thiếu khi nuôi tôm. Để kịp thời chữa trị gan tôm nuôi, bà con nên chú ý các hướng dẫn và tham khảo bài viết sau đây:

VĐ-LIVER giải quyết vấn đề sưng gan, vàng gan, teo hoặc vỡ tế bào gan khi thời tiết biến động. Giúp tái tạo tế bào gan khi gan bị các tác nhân như vi khuẩn vibrio tăng đột biến, hay do các yếu tố khác như sử dụng kháng sinh hóa chất thường xuyên.v.v…

VĐ-LIVER còn có ưu điểm vượt trội là cân bằng áp suất thẩm thấu cơ thể cho tôm, giúp tăng sức đề kháng, chống sốc, bảo vệ gan tụy đàn tôm khi chúng đối mặt với những biến động lớn của môi trường.

Và điều đặc biệt nữa, khi sử dụng sản phẩm này và vi sinh EMUNIV-TS1 của công ty Khoa học Việt Đức là quý vị đang lựa chọn giải pháp nuôi tôm tuần hoàn khép kín, giảm thiểu lượng nước cần thay góp phần bảo vệ môi trường.

Và quan trọng nhất là bảo toàn năng suất, giảm thiểu lượng hao hụt đầu con cho gan ruột tôm khỏe mạnh đến khi xuất bán.

Xem thêm vi sinh: Trị phân trắng trên tôm

Chúng tôi sẵn sàng cung cấp giải pháp nuôi tôm an toàn, chất lượng, tư vấn kỹ thuật nuôi tôm thẻ chân trắng 24/24h cho người nuôi tôm. Bà con quan tâm hãy liên lạc với chúng tôi: Công ty Khoa học Việt Đức.

♥♥♥ Hotline: 1900 98 98 52.

Công ty TNHH Khoa Học Việt Đức

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *